เชียพุดดิ้งกาแฟ...มื้อเช้าอิ่มนาน รับประทานง่าย : Coffee Chia Breakfast Pudding

เปลี่ยนกาแฟยามเช้าให้ดีต่อสุขภาพเพียงใช้บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ รสกาแฟละลายน้ำแล้วแช่เมล็ดเชียทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วปรุงรสหวานด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าว เพิ่มกลิ่น หอมเย้ายวน รับประทานกับกราโนล่าหรือคอร์นเฟล็กอบกรอบก็อร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร

เตรียม 3 นาที ปรุง 3 นาที (ไม่รวมเวลาแช่ค้างคืน)

ส่วนผสม (สำหรับ 3 ที่)

  • เมล็ดเชีย 3 ช้อนโต๊ะ
  • นมสดขาดมันเนย 250 มล.
  • บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ รสกาแฟ 1 ซอง
  • กราโนล่า 1/4 ถ้วย
  • น้ำตาลดอกมะพร้าวหรือน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ใส่เมล็ดเชียลงในนมสดปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที 
  2. ใส่บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ รสกาแฟลงไปในส่วนผสมนมและเมล็ดเชีย ปิดฝาเขย่าให้เข้ากัน แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ข้ามคืน
  3. นำออกจากตู้เย็น ตักใส่ถ้วยโรยด้วยกราโนล่า ราดน้ำตาลดอกมะพร้าว พร้อมรับประทาน

Tip: สามารถใส่คอร์นเฟล็กหรือถั่วตามชอบแทนกราโนล่าได้

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 229.36 กิโลแคลอรี โปรตีน 10.80 กรัม ไขมัน 6.52 กรัม คาร์โบไฮเดรต 32.40 กรัม ไฟเบอร์ 6.66 กรัม