โปรตีนโซบะ...เมนูเส้นแคลอรีต่ำ

ถูกใจคนรักอาหารคลีนกับเมนูหลักอิ่มท้อง เพียงมีเส้นโซบะ แตงกวาและแครอทขูดเส้น ผักชี และกุ้งย่างหอมๆ คลุกเคล้ากับซอสรสเปรี้ยวหวานทำจากโปรตีนคุณภาพ ผสมน้ำผึ้ง น้ำมันงา เกลือ เติมความชุ่มฉ่ำด้วยส้มเขียวหวานหั่นเป็นแว่น

เตรียม 10 นาที ปรุง 15 นาที

ส่วนผสม (สำหรับ 1 ที่)

  • กุ้งทะเลแกะเปลือกไว้หาง 3 ตัว 
  • เส้นโซบะ 50 กรัม 
  • แครอท ½ ลูก
  • แตงร้าน ½ ลูก
  • เห็ดออรินจิ 2 ดอก
  • ต้นหอมซอย 1 ช้อนชา
  • ส้มเขียวหวานหั่นแว่น
  • โปรตีนคุณภาพ 1 ช้อนโต๊ะ
  • งาดำคั่ว 1 ช้อนชา
  • โชยุ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำ

  1. แกะเปลือกกุ้งไว้หางผ่าหลัง นำไปย่างทั้งสองด้านจนสุก
  2. หั่นเห็ดออรินจิเป็นชิ้นบาง นำไปย่างจนสุก พักใส่จานไว้
  3. ลวกเส้นโซบะในน้ำเดือด พอเส้นสุก ตักขึ้น แล้วหั่นแครอทกับแตงร้านเป็นเส้นๆ เตรียมไว้
  4. โขลกงาดำพอละเอียดตักใส่ถ้วย ผสมโชยุ น้ำมันงา น้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน พักไว้
  5. คลุกเส้นโซบะกับซอสงาดำ โรยโปรตีนคุณภาพให้ทั่ว คลุกเข้าให้เข้ากันแล้วตักใส่จาน
  6. ตกแต่งด้วยแครอท แตงร้าน เห็ดออรินจิ ส้มเขียวหวาน กุ้งย่าง ต้นหอม พร้อมเสิร์ฟ

 

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค : 176 กิโลแคลอรี โปรตีน 18.26 กรัม ไขมัน 1.02 กรัม คาร์โบไฮเดรต 24.05 กรัม ไฟเบอร์ 1.60 กรัม